Sunday, October 12, 2014

Ferrari định sản xuất xe máy?



   

(Autovina) - Hãng vừa đăng ký bản quyền trí tuệ cho một loại động cơ chữ V 2 xi-lanh mới, vốn thường được dùng trên các dòng mô-tô cruiser, naked và sportbike phân khối lớn.

Trong hình ảnh minh hoạ, động cơ mà Ferrari muốn đăng ký bản quyền được vẽ trong một chiếc xe máy minh hoạ. Nhà phát minh Favaretto Fabrizio người Italia đã mô tả trong đơn đăng ký là mẫu máy V2 mới của Ferrari sẽ không cần tới những trục cân bằng, do tay biên đã được thêm trọng lượng, giúp toàn bộ động cơ nhẹ hơn và gia tăng lực quán tính của các piston, giúp hành trình của chúng diễn ra hiệu quả hơn.
Bên cạnh động cơ, Ferrari còn đăng ký bản quyền tên gọi Cavallino - tiếng Ý nghĩa là "ngựa nhỏ". Tuy nhiên hiện vẫn chưa có thông tin về việc liệu tên gọi này có liên quan đến dự án động cơ trên, hay mẫu mô-tô mới của Ferrari hay không.
Trong lịch sử, đã từng có một mẫu mô-tô mang logo Ferrari được bán trên thị trường. Tuy nhiên, mẫu xe này không được phát triển và sản xuất bởi Ferrari - hãng chỉ cấp phép sử dụng thương hiệu cho David Kay Engineering - công ty sản xuất ra nó. Mẫu xe này có động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 900 cc và thân bằng nhôm.

Văn Khoa

No comments:

Post a Comment