Monday, October 6, 2014

Honda CBR600F4i - chiến binh thép hàng độc Việt Nam

Sự khéo léo của thợ độ xe Sài Gòn đã biến mẫu môtô thể thao CBR600F4i của Honda trở thành chiến binh thép mang hơi hướng Kawasaki hầm hố.


Từ một chiếc sportbike, CBR600F4i đời 2004 biến thành nakedbike hầm hố.
CBR600F4i được Honda sản xuất từ 2001-2006, bản nakedbike tại Sài Gòn được LeeAT Shop lấy cảm hứng từ Kawasaki Z1000 với tên gọi Dark Steel Warrior - chiến binh thép bóng đêm.
Phần đèn trước giống như Z1000 2014, toàn thân xe sơn đen mạnh mẽ.
Cặp ống xả FMF.
Nguyên bộ tay lái dòng nakedbike đồ chơi được thay thế cho tay lái thấp, góc hẹp của chiếc sportbike ban đầu. Phần đầu trước là điểm đáng chú ý nhất của chiếc xế độ với 4 đèn pha LED siêu sáng.
Giàn áo ban đầu lột bỏ, thay vào đó là bộ giáp góc cạnh.
Hai yếm gom gió cỡ lớn đồng thời gắn ba đèn định vị.
Khi về đêm, giàn đèn là điểm nổi bật nhất khiến chiến binh được chú ý. Dưới ánh đèn đường, CBR600F4i thực sự trở thành chiến binh bóng đêm, đúng như cái tên Dark Steel Warrior.
Đuôi sau độc đáo với khe hở lộ ánh sáng đèn đuôi.

So sánh "tam anh hùng" của dòng môtô 250cc tại Đông Nam Á

Đó chính là Honda CBR250R, Yamaha R25 và Kawasakin Ninja 250R.


Sự xuất hiện của Yamaha R25 từ hôm 20/5 vừa qua đã khuấy động phân khúc môtô thể thao 250 phân khối tại thị trường Indonesia nói riêng và Đông Nam Á nói chung. Ngay từ khi được giới thiệu tại triển lãm Tokyo 2013 dưới dạng concept, Yamaha R25 đã định sẵn sẽ cạnh tranh sát sườn với hai đồng hương Honda CBR250R và Kawasaki Ninja 250R.

So với Honda CBR250R và Kawasaki Ninja 250R, tân binh Yamaha R25 có lẽ chỉ thua kém về mặt danh tiếng cũng như thời gian bày bán trên thị trường. Còn lại, Yamaha R25 sở hữu rất nhiều ưu điểm mà Honda CBR250R và Kawasaki Ninja 250R phải "dè chừng".


Sau khi R25 Concept xuất hiện trong triển lãm Tokyo 2013, nhiều người đã đánh giá mẫu xe thể thao 250 phân khối mới của Yamaha đẹp hơn Honda CBR250R và Kawasaki Ninja 250R. Nguyên nhân nằm ở chỗ Yamaha R25 được thiết kế với cảm hứng từ siêu môtô M1 vốn đã "nhẵn mặt" trong giải đua MotoGP danh tiếng. 

Trước khi Yamaha R25 được giới thiệu, phân khúc môtô thể thao 250cc tại Indonesia và Đông Nam Á chủ yếu là sân chơi của Honda CBR250R cũng như Kawasaki Ninja 250R. Tuy nhiên, giờ đây, mọi chuyện đã thay đổi. Cùng xem những điểm khác biệt giữa Yamaha R25, Honda CBR250R và Kawasaki Ninja 250R.

Thiết kế


Yamaha R25

Có thể nói, Yamaha R25 mới trông rất "cơ bắp", nam tính và hầm hố. Hãng Yamaha đã nhấn mạnh vẻ đẹp của R25 bằng cặp đèn pha như đôi mắt của thú săn mồi. Bên cạnh đó là những đường nét thiết kế mềm mại. Dàn ốp như có thể hòa lẫn với toàn bộ phần thân xe. Trong khi đó, cụm đèn pha LED giúp Yamaha R25 mới trông tiện nghi và hiện đại hơn.


Kawasaki Ninja 250R

Trong khi đó, Kawasaki Ninja 250R sở hữu nhiều chi tiết góc cạnh hoặc có hình nón hướng về phía trước. Cụm đèn pha đôi phía trước cùng thiết kế yếm tạo cảm giác cứng cáp cho Kawasaki Ninja 250R.

Honda CBR250R 2014

Cuối cùng là Honda CBR250R 2014 vốn cũng được giới thiệu tại thị trường Indonesia chỉ ít ngày trước Yamaha R25 phiên bản sản xuất. Honda CBR250R cũng được trang bị cụm đèn pha đôi và lưới tản nhiệt thanh lịch. Một số người thấy thiết kế trên Honda CBR250R 2014 có phần dễ thương hơn Yamaha R25 và Kawasaki Ninja 250R.

Động cơ

Động cơ của Yamaha R25, Honda CBR250R và Kawasaki Ninja 250R đều sở hữu công suất 250 phân khối, phun nhiên liệu điện tử cũng như DOHC. Tuy nhiên, chỉ riêng Honda CBR250R 2014 sử dụng động cơ xi-lanh đơn. Hai đối thủ còn lại được trang bị động cơ xi-lanh đôi.

Trong đó, Yamaha R25 mạnh mẽ nhất với công suất tối đa 36 mã lực tại 12.000 vòng/phút. Con số tương ứng của Kawasaki Ninja 250R là 32 mã lực tại 11.000 vòng/phút. Cuối cùng là Honda CBR250R 2014 mạnh 29 mã lực tại 9.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại tương ứng của 3 mẫu xe trên là 23,2 Nm tại 10.000 vòng/phút, 21 Nm tại 10.000 vòng/phút và 23 Nm tại 7.500 vòng/phút.

Trong lượng của Yamaha R25 là 166 kg. Honda CBR250R nặng hơn một chút với trọng lượng 176 kg. Nhẹ nhất là Kawasaki Ninja 250R với cân nặng 161 kg.

Giá bán

Yamaha R25 là mẫu xe duy nhất trong "tam anh hùng" của dòng môtô thể thao 250cc không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Trong khi đó, Honda CBR250 cũng như Kawasaki Ninja 250R đều được chia thành 2 phiên bản có và không kèm ABS.

Thế nhưng, Yamaha R25 lại không phải là mẫu xe rẻ nhất tại thị trường Indonesia. Xe đi kèm giá bán 53 triệu Rupiah, tương đương 4.580 USD. Con số tương ứng với Honda CBR250R 2014 tại thị trường Indonesia là 48,95 - 49,95 triệu Rupiah hay 4.230 - 4.317 USD. 

Tuy ra mắt trước nhưng Honda CBR250R 2014 lại được công bố giá sau Yamaha R25. Có thể hãng Honda chờ Yamaha rao giá cho R25 mới đưa ra con số tương ứng của CBR250R để đảm bảo tính cạnh tranh tại thị trường Indonesia.

Cuối cùng là Kawasaki Ninja 250R với giá 53,7 triệu Rupiah, xấp xỉ 4.641 USD, tại thị trường Indonesia. So với Kawasaki Ninja 250R, Yamaha R25 rẻ hơn 700.000 Rupiah, tương đương 60 USD.

ABMiracle tổ chức đại hội Anh Tài Hội Tụ 5 năm 1 chặng đường

Vào ngày 13/07 vừa qua, Lò sơn xe gắn máy ABMiracle có lẽ không còn là cái tên xa lạ đối với dân chơi xe đất Sài Thành. 5 năm một chặng đường của lò sơn xe gắn máy tính đến thời điểm này có lẽ là không hề ngắn để đánh dấu một thương hiệu.

Vietnam Motorbike Festival 2014: Sân chơi cho giới "độ xe" tỏa sáng

Với tên chương trình "Anh Tài Hội Tụ" đã mang đến một ngày đại hội xe đẹp của ABMiracle. Buổi họp mặt 5 năm thân mật của ABMiracle để đánh dấu sự thành công của một đơn vị với phương châm phục vụ giới chơi xe hết mình, để sinh ra những chiếc xe đẹp nhất.

Đến với đại hội "Anh Tài Hội Tụ" lần này của ABMiracle có sự tham dự thân mật của các đơn vị kinh doanh, khách mời có tiếng trong lĩnh vực xe gắn máy và các đoàn thể các câu lạc bộ chơi xe khắp mọi miền tụ họp về: Vietfullface, Taboo Shop, Decal4Bike, Hòa Inox, Tài Lộc Nguyễn, Sơn Q1, Siêu Tốc Độ, Thiện Q6, An AK shop, Long Osram, M-Racing Performance, Danter Racing Perfomance, Tự Thanh Đa, Trung 8888, Độ Sóc Trăng, Sport 2000, NKS Racing, Seven Coffee, Mr. Chi Dong và SaiGon GC Shop và các hội chơi xe gắn máy: Exciter Ba Tri, Exciter City, Exciter Sài Gòn, Exciter HM Southren Team, ExF, Exciter Travel, Yamaha VLC Team, Exciter Biên Hòa 6789, Exciter Bình Tân, Exciter Bình Dương, Exciter Tân Uyên, Yamaha Team 71 Bến Tre, CLB 2 thì Sport 239, Nouvo Siêu Nhân Club, Nouvo N.E.W.S Club, AirBlade Club Sài Gòn, SHi Sài Gòn Club, Sài Gòn SH Club,...
Cùng các đơn vị truyền thông 2Banh, Zing cũng đã tham dự ngày hội này.
Các chiếc xe đẹp được hội tụ tại đại hội ABMiracle
Châu Nguyễn Quang