Tuesday, September 23, 2014

CSC Cyclone RX3 – Phiên bản đổi tên của M1nsk TRX300i

CSC Cyclone RX3 – Phiên bản đổi tên của M1nsk TRX300i

CSC Cyclone RX3 hứa hẹn là mẫu xe adventure rẻ nhất trên thị trường Mỹ trong thời gian tới.

Giữa tháng 2/2014, hãng M1nsk đình đám một thời đến từ Belarus đã gây bất ngờ khi tái xuất thị trường với mẫu xe adventure mới mang tên TRX300i. Tuy nhiên, trên thực tế, M1nsk TRX300i chỉ là phiên bản đổi tên của mẫu xe Zongshen TX3 do người Trung Quốc sản xuất. Đến nay, Zongshen TX3 lại có một phiên bản đổi tên khác, đó là CSC Cyclone RX3.
Chịu trách nhiệm phân phối phiên bản đổi tên của M1nsk TRX300i và Zongshen TX3 tại thị trường Mỹ là công ty có tên California Scooter Company (CSC). Trước đây, CSC đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối môtô phân khối nhỏ tại thị trường Mỹ.
Theo ông Steve Seidner, chủ tịch hãng CSC, Cyclone RX3 sẽ đi kèm nhiều gói trang thiết bị tiêu chuẩn hấp dẫn. Cụ thể là kính chắn gió như xe đường trường, đề điện khởi động máy, hộp đựng đồ hai bên và sau yên hành khách, hệ thống giảm xóc tùy chỉnh cùng bộ vành nan hoa hợp với off-road.
CSC Cyclone RX3
CSC Cyclone RX3
Hãng CSC cho biết, Cyclone RX3 sẽ được trang bị động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 250cc. Động cơ tạo ra công suất tối đa 25 mã lực và mô-men xoắn cực đại 16,5 lb-ft đồng thời kết hợp với hộp số 6 cấp. Nhờ đó, CSC Cyclone RX3 hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm lái thú vị trên đường cao tốc hoặc trong những chuyến off-road.
Vận tốc tối đa của CSC Cyclone RX3 là 135 km/h. Yên xe cao 795 mm nên CSC Cyclone RX3 sẽ là lựa chọn phù hợp với nhiều người. Trong khi đó, trọng lượng đạt mức 162 kg, khá nặng đối với một mẫu xe 250 phân khối. Tuy nhiên, đây vẫn là trọng lượng chấp nhận được vì đã bao gồm cả hộp đựng đồ hai bên và sau yên hành khách.
Ngoài ra, CSC Cyclone RX3 còn hứa hẹn là mẫu xe adventure rẻ nhất trên thị trường Mỹ trong thời gian tới. Tại thị trường Mỹ, CSC Cyclone RX3 được bán với giá chỉ 3.495 USD. Giá bán khá “mềm” chắc chắn sẽ là một lợi thế cạnh tranh của CSC Cyclone RX3. Tại thị trường Mỹ, CSC Cyclone RX3 thậm chí rẻ bằng một số mẫu xe ga 125 phân khối.

Hiện nay, hãng CSC vẫn trong quá trình xin cấp phép cho Cyclone RX3 để được phân phối tại thị trường Mỹ. Sau khi hoàn thành thủ tục giấy tờ, hãng CSC sẽ nhận đơn đặt hàng trước của người tiêu dùng dành cho Cyclone RX3 với giá 2.895 USD.

Kawasaki Ninja H2 trang bị yên đơn, lốp trơn như xe đua

Kawasaki Ninja H2 trang bị yên đơn, lốp trơn như xe đua

Nhiều tin đồn cho rằng Kawasaki Ninja H2 sẽ được trang bị khối động cơ "quái vật" 1.400cc với hệ thống nạp khí cưỡng bức.

Sau khi đoạn video ngắn về mẫu môtô tăng áp Kawasaki Ninja H2 được tung ra vào ngày 5/9 vừa qua, nhiều tín đồ đam mê tốc độ nói chung và tín đồ của thương hiệu Kawasaki đã đứng ngồi không yên và liên tục chờ đợi những thông tin mới nhất cập nhật về mẫu xe mới. Vừa qua, Kawasaki lại tiếp tục tung ra một video khác hé lộ những đường nét hình dáng của mẫu xe mới. Nhìn vào video dưới đây, có thể nói rằng Kawasaki sắp tung ra một chiếc môtô phân khối lớn cực kỳ hầm hố.

Dựa vào hình ảnh ngắn ngủi ở cuối video, các fan hâm mộ Kawasaki sẽ có chút lo ngại bởi xe có yên đơn, lốp trơn, đồng nghĩa với việc đây là xe dành riêng cho đường đua chuyên nghiệp. Tuy nhiên hình ảnh cũng chỉ là hình ảnh, có thể đây chỉ là một bản concept, chưa thể nói lên điều gì. Nhìn kỹ hơn, phần trước mặt nạ chiếc Ninja H2 còn có một phần làm bằng sợi carbon, đầu xe cũng được thiết kế với các đường nét rất sắc sảo.
Dù có yên đơn và lốp trơn, nhưng bình xăng của xe dường như hơi cao nếu đây thực sự là một chiếc xe đua, bình xăng cao sẽ khiến tay đua núp gió khó hơn khi muốn tăng tốc. Những chiếc môtô đua thường có thiết kế bình xăng phẳng, cho phép tay đua núp gió dễ dàng và tốt hơn.

Ngoài những điều mà video trên tiết lộ, có tin đồn cho rằng Kawasaki Ninja H2 sẽ được trang bị động cơ 1.400cc với hệ thống nạp khí cưỡng bức. Với trang bị động cơ như vậy thì xe sẽ có sức mạnh khá khủng khiếp, việc trang bị thêm yên xe dành cho hành khách dường như sẽ thừa thãi nếu Kawasaki định hướng tối ưu hóa khả năng tăng tốc và tốc độ cho mẫu xe này.

Cháy bỏng với “tay đua” Honda CBR150R

Song song với việc ra mắt CBR 150R mới, Honda Indonesia còn giới thiệu một phiên bản đặc biệt mang phong cách xe đua.

Mang đậm phong cách motoGP, mẫu xe mới có phần đầu được lược bỏ đèn pha, thay vào đó là hai hốc hút gió, hệ thống đèn xi-nhan, đèn hậu cũng được loại bỏ. Bộ quây được thiết kế gọn gàng, ôm trọn lốc máy với những đường xẻ mạnh mẽ. Yên đơn, gù cao cùng bộ tem thể thao ba màu chủ đạo: đỏ-trắng-xanh dễ liên tưởng tới đàn anh CBR 1000RR SP.
Một số đồ chơi hàng hiệu cũng được trang bị trên xe như cụm đồng hồ Koso, gác chân, để chân, ống xả đồ chơi, thụt trước hành trình ngược kèm với đĩa phanh đôi thể thao và hầm hố.
Động cơ trên chiếc CBR 150R phiên bản đặc biệt là loại 4 thì xy-lanh đơn dung tích 149 phân khối cung cấp sức mạnh 17.1 mã lực tại vòng tua 10.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13 Nm tại vòng tua 7.500 vòng/phút.
Honda CBR 150R 2015 có giá khoảng 2.400 USD với 4 lựa chọn màu, phiên bản tem Repsol Edition có mức giá 2.470 USD tại thị trường Indonesia.





Theo Hữu Phúc - Sống Mới