Tuesday, September 23, 2014

KTM RC390 và RC200 có giá siêu hấp dẫn

KTM RC390 và RC200 có giá siêu hấp dẫn

Cuối cùng thì cặp đôi môtô KTM RC390 và RC200 đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Ấn Độ với giá thấp nhất 160.000 Rupee, tương đương 55,7 triệu Đồng.

Hôm 9/9/2014 vừa qua, hãng KTM đã chính thức ra mắt cặp đôi môtô RC390 và RC200 tại thị trường Ấn Độ. Trong đó, KTM RC390 là phiên bản xe thể thao của Duke 390 quen thuộc. Vì vậy, KTM RC390 không khác biệt về cấu trúc kỹ thuật so với Duke 390. Hãng KTM chỉ cải thiện khả năng vận hành trên đường đua của RC390 bằng chiều dài cơ sở ngắn hơn.
Cặp đôi KTM RC390 (ngoài) và RC200 được giới thiệu tại Ấn Độ.
Cặp đôi KTM RC390 (ngoài) và RC200 được giới thiệu tại Ấn Độ.
Được định vị như sản phẩm “đầu đàn” của KTM tại thị trường Ấn Độ, RC390 nặng 166 kg và sở hữu yên cao 830 mm. Xe sử dụng động cơ xi-lanh đơn, dung tích 373,2 cc với công suất tối đa 43,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 35 Nm. Sức mạnh đó cho phép KTM RC390 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,7 giây và đạt vận tốc tối đa 179 km/h.
KTM RC390
KTM RC390
KTM RC390 cũng được trang bị cặp lốp Metzeler như người anh em Duke 390. Ngoài ra, xe còn đi kèm hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn.
Tại thị trường Ấn Độ, KTM RC390 được cung cấp 2 gói phụ kiện có tên Style và Race. Giá bán khởi điểm của KTM RC390 tại thị trường Ấn Độ là 205.200 Rupee, tương đương 3.370 USD hay 71,45 triệu Đồng. Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của KTM RC390 tại Ấn Độ là Kawasaki Ninja 300 và Yamaha R25.
Cặp đôi môtô giá rẻ mới tại Ấn Độ.
Cặp đôi môtô giá rẻ mới tại Ấn Độ.
Rẻ hơn đáng kể là KTM RC200 với giá khởi điểm 160.000 Rupee, tương đương 2.600 USD hay 55,7 triệu Đồng tại thị trường Ấn Độ. Lần đầu tiên xuất hiện trong triển lãm EICMA 2013, KTM RC200 là phiên bản có bộ quây kiểu full-fairing thể thao hơn của Duke 200. Do đó, KTM RC200 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của Duke 200.
KTM RC200
KTM RC200
Thiết kế của KTM Duke 200 khá đặc biệt với cụm đèn pha Projector đôi được ứng dụng công nghệ LED hiện đại. So với Duke 200, KTM RC200 tạo điểm nhấn khác biệt bằng bình nhiên liệu 9,5 lít, đuôi và gương tái thiết kế. Trong đó, gương được tích hợp đèn xi-nhan.
Ngoài ra, xe còn có tay lái, bàn đặt chân nâng cấp, yên cao hơn và chiều dài cơ sở rút ngắn để phù hợp với đường đua. Lốp của KTM RC200 là loại MRF. Tiếp đến là phuộc trước với khoảng chạy ngắn hơn và yên cao 834 mm.
“Trái tim” của KTM RC200 là khối động cơ xi-lanh đơn, dung tích 199,5 cc tương tự Duke 200. Động cơ sản sinh công suất tối đa 25 mã lực và mô-men xoắn cực đại 19,12 Nm, kết hợp với hộp số 6 cấp. Nhờ đó, KTM RC200 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,3 giây và đạt vận tốc tối đa 140 km/h.
KTM RC200 không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS như người anh em RC390. Xe được sản xuất tại nhà máy của KTM ở Chakan với tỷ lệ nội địa hóa 98%. Tạm thời, KTM RC200 chỉ có đúng một phiên bản màu. Tương tự RC390, KTM RC200 cũng có 2 gói phụ kiện mang tên Style và Race. Đối thủ cạnh tranh của KTM RC200 tại Ấn Độ là Honda CBR250R, Hyosung 250, Yamaha R15 2.0 và Hero HX250R.
Một số hình ảnh khác của KTM RC390 và RC200 tại Ấn Độ:
KTM RC390
KTM RC390
KTM RC200
KTM RC200


Yamaha sắp có thêm hai mẫu phân khối lớn giá "mềm"

Yamaha sắp có thêm hai mẫu phân khối lớn giá "mềm"

Hai mẫu xe mới của Yamaha có thể sẽ gồm một mẫu adventure-touring và một mẫu sport-touring, phát triển từ mẫu Yamaha FZ-09/MT-09 giá "mềm".

Ủy Ban Tài nguyên không khí California (CARB) vừa công bố hai mã đặt hàng của hai mẫu môtô mới của Yamaha là FJ09CHY và FJ09FCR. Cả hai xe đều được phát triển dựa trên động cơ và khung của FZ-09 hiện tại (tại châu âu có tên là MT-09).
Vào tháng 3 năm nay, thông tin về việc Yamaha đăng ký bản quyền thương hiệu FJ09 đã được hé lộ. Tiếp đó vào tháng 8, Yamaha tiếp tục đăng ký bản quyền cho thiết kế của mẫu adventure-touring mới ngoại hình khá giống FZ-09 với ốp đầu đèn và kính chắn gió như ảnh trên.
Hiện tại thông tin về mẫu xe này vẫn còn rất ít ỏi, có thể một trong hai tên gọi trên sẽ được dùng cho mẫu adventure-touring mới của Yamaha. Dựa vào hình ảnh trên, có thể nói phiên bản thương mại sẽ vẫn giữ lại bộ vành 17 inch, khung để gắn thùng đựng đồ. Trang bị trên xe nhiều khả năng sẽ giống với mẫu sport-touring FJR1300 bao gồm hệ thống giám sát hành trình và hệ thống treo điện tử.
Về cái tên thứ hai, FJ09FCR, có thể được sử dụng cho một mẫu sport-touring, tương tự như hàng đã làm với hai mẫu FJ1000 hoặc FJ600. Nếu thực sự Yamaha đi theo hướng này và sử dụng tên cũ cho mẫu xe mới, mẫu xe mới sẽ ngay lập tức được sự đón nhận của các tín đồ FJ-Series cũ. Trong khi đó, Yamaha liên tục mở rộng dòng sản phẩm, một động cơ 3 xi-lanh 847cc sẽ được trang bị được trang bị cho một đến ba mẫu xe.

Trong tương lai nếu ra mắt, FJ09 nhiều khả năng sẽ có lợi thế về giá bán giống như người anh em FZ-09 của mình. Thông tin chi tiết hơn sẽ sớm được thông báo.

Hãng môtô Indian của Mỹ tham gia thị trường Đông Nam Á

Hãng môtô Indian của Mỹ tham gia thị trường Đông Nam Á

Hôm 14/9 vừa qua, hãng môtô Indian nổi tiếng của Mỹ đã chính thức khai trương đại lý tại Indonesia.

Với người tiêu dùng Đông Nam Á, cái tên Indian có lẽ chưa thực sự quen thuộc. Tuy nhiên, với nhiều thị trường như Mỹ và Ấn Độ, dòng môtô Indian đã có tiếng tăm từ khá lâu. Được thành lập vào năm 1901, Indian là một nhãn hiệu môtô lâu đời của người Mỹ.
Mới đây, hãng môtô Indian đã quyết định gia nhập thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Indonesia. Hôm 14/9 vừa qua, hãng Indian đã khai trương đại lý môtô đầu tiên tại quốc đảo vùng Đông Nam Á.
Polaris Industries Inc., công ty mẹ của nhãn hiệu Indian, đã chọn PT Arya Motor Indonesia (AMI) làm nhà phân phối xe chính hãng. 3 mẫu xe Indian đầu tiên được phân phối chính hãng tại Indonesia sẽ là Chief Classic, Vintage Chief và Chieftain.
Indian Chief Classic
Indian Chief Classic
Trước đó, môtô Indian cũng đã được nhập về Indonesia thông qua các công ty tư nhân. Nhận thấy dòng môtô Indian ngày càng được chuộng tại Indonesia nên AMI mới quyết định trở thành nhà nhập khẩu chính hãng.
“Người tiêu dùng Indonesia phản hồi rất tích cực với dòng môtô Indian vì đây là một nhãn hiệu huyền thoại của Mỹ, nổi tiếng với động cơ công nghệ cao. Chúng tôi sẽ sớm đưa dòng môtô Indian đến với khách hàng trên khắp cả nước. Chúng tôi đã đầu tư 4 tỷ Rupiah, tương đương 336.047 USD”, ông Denny Mulyono, chủ tịch AMI, cho biết.
Indian Chieftain
Indian Chieftain
Cả ba mẫu xe Indian đầu tiên được phân phối tại Indonesia đều sở hữu thông số kỹ thuật giống phiên bản ở các thị trường khác. Tuy nhiên, động cơ dùng cho 3 mẫu xe này tại Indonesia lại đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro3.
Cụ thể, cả ba mẫu xe đều được trang bị phanh chống bó cứng ABS, yên nạm đinh, hệ thống điều khiển hành trình và bộ khung công nghệ cao, tích hợp hốc gió. "Trái tim" của bộ ba nhà Indian là khối động cơ 111 Thunderstroke mới.
“Chúng tôi muốn bán thật nhiều xe tại Indonesia. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải xem phản hồi của người tiêu dùng tại đây”, ông Maxime Vandereyken, giám đốc phân phối của hãng Polaris tại châu Á, phát biểu. “Indian vẫn là một nhãn hiệu rất mới mẻ với người tiêu dùng Indonesia. Song, nếu là một tay lái môtô thực thụ, bạn chắc chắn phải biết đến Indian”.
Indian Chief Vintage
Indian Chief Vintage
Tại thị trường Indonesia, Indian Chief Classic được bán với giá 720 triệu Rupiah, tương đương 60.475 USD. Con số tương ứng với Indian Chief Vintage là 780 triệu Rupiah hay 65.513 USD. Đắt nhất là Indian Chieftain với giá 800 triệu Rupiah, xấp xỉ 67.193 USD.