Sunday, October 12, 2014

Midual Type 1: naked bike trăm ngàn Euro!

(Autovina) - Là "đứa con tinh thần" của nhà thiết kế người Pháp Olivier Midy, Midual Type 1 hội tụ những giải pháp công nghệ sáng tạo, kỹ thuật chế tác đỉnh cao với một mức giá không dành cho người thường!


Trên thực tế, thiết kế của chiếc xe đã được ông Oliver Midy công bố từ năm 1999, tuy nhiên mãi tới nay, phiên bản có thể hoạt động được đầu tiên của chiếc xe mới được chế tạo. Midual Type 1 có vẻ ngoài vừa mang những tỉ lệ của những chiếc naked bike cổ điển, vừa có nét hiện đại phá cách tương tự các sản phẩm của các hãng xe thủ công Confederate của Mỹ.
Bộ khung của xe được "đẽo" từ một khối nhôm duy nhất, đồng thời đóng luôn vai trò là bình xăng. Các chi tiết khác cũng đều thuộc dạng "hàng hiệu" như phuộc của hãng Ohlins, hệ thống phanh với heo Brembo nguyên khối, cùng ghế ngồi và đệm lót hai bên bình xăng bọc da được khâu thủ công. Midual Type 1 nặng tổng cộng 239 kg.
Động cơ 1036 cc được sử dụng trẻn Midual Type 1 cũng được phát triển riêng cho mẫu xe này và gần như hoàn toàn không "đụng hàng" với chiếc xe nào khác. Có dạng Boxer 2 xi-lanh nhưng động cơ này có các xi-lanh được bố trí nằm dọc theo thân xe, thay vì nằm ngang như truyền thống. Công suất tối đa của cỗ máy này là 106 mã lực.
Midual Type 1 sẽ chỉ được bán tại châu Âu và sản xuất với số lượng 35 chiếc vào năm 2016. Để có được mẫu xe độc đáo này, khách hàng sẽ phải bỏ ra 111.000 Euro (tương đương 145.900 USD).


Văn Khoa

Benelli "đốt nóng" giải đua Cần Thơ 2/9

(Autovina) - Giải đua mô tô 125cc 2 thì lần thứ VI/2014 đã diễn ra tại Cần Thơ đúng dịp Quốc Khánh, trong đó có sự hiện diện nổi bật của Benelli, thương hiệu xe Italia đang phát triển nhanh chóng ở Việt Nam.


Vào ngày 2/9/2014, hàng chục ngàn khán giả đã có mặt tại sân vận động Cần Thơ để chứng kiến các tay đua so tài trong khuôn khổ vòng VI giải đua mô tô 125cc 2 thì. Tổng cộng 48 tay đua từ các CLB có tiếng tăm ở khu vực miền Nam đã tham gia dự thi, chia làm 2 hệ (chuyên nghiệp và phong trào), mỗi hệ có 6 bảng đấu.

Bên cạnh nội dung đua xe, các khán giả còn được "mãn nhãn" với những màn biểu diễn mô tô mạo hiểm do nhóm HotWay thực hiện. Đây là một nhóm stunt mới thành lập, gồm 3 thành viên đều là người Việt Nam: Liêu Diệu Hán, Thành Trung và Ngọc Tín.


Nhóm HotWay trình diễn các động tác quen thuộc như stoppie, wheelie, burn-out, drift... khá điêu luyện bằng xe Benelli BN302, Mini CDR 125 và đặc biệt là một chiếc xe 3 bánh được họ tự "độ chế" lại từ nguyên bản xe Benelli 175cc.


Thông qua những màn biểu diễn này, khán giả tại Cần Thơ đã được chứng kiến sức mạnh của xe Benelli BN302 với động cơ 300cc, 2 xi-lanh thẳng hàng, công suất 37 mã lực tại 11.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27 Nm tại 9.000 vòng/phút. Điều đáng nói là mẫu xe thương hiệu Ý này đang có giá bán rất hấp dẫn: 108 triệu đồng - tương đương với những sản phẩm mô tô 150cc của Nhật Bản.


Ngoài ra, giải đua Cần Thơ dịp 2/9/2014 còn có một sự kiện rất đáng chú ý: tay đua kỳ cựu Vũ Trọng Bằng chính thức từ giã sự nghiệp đua xe sau 27 năm gắn bó (từ 1988 đến nay). Ông có biệt danh "con báo miền Tây", từng sở hữu kỷ lục của làng đua mô tô Việt Nam khi 3 năm liên tiếp vô địch quốc gia.

Vũ Trọng Bằng (phải) nhận cúp và cờ lưu niệm từ ban tổ chức
Kết quả cụ thể giải đua mô tô 125cc 2 thì lần thứ VI/2014 tại Cần Thơ như sau:

Hệ phong trào:
1. Vũ Hoài Phương
2. Nguyễn Hoàng Phi
3. Phạm Minh Chiến
4. Đoàn Trường Lợi

Hệ chuyên nghiệp:
1. Nguyễn Viết Linh
2. Lưu Thanh Tuấn
3. Trần Văn Liên
4. Nguyễn Chí Anh Vũ
Một số hình ảnh tại giải đua:
Nguyễn Nam


Honda kỷ niệm 40 năm dòng Goldwing


(Autovina) -  Để kỷ niệm ngày ra mắt của chiếc GL1000 Goldwing vào năm 1975, Honda đã giới thiệu một phiên bản đặc biệt của mẫu xe đường trường Goldwing GL1800 với ngoại hình có nhiều sự thay đổi.


So với các phiên bản bình thường, Goldwing GL1800 bản kỷ niệm 40 năm có tông màu mạnh mẽ, kết hợp giữa màu đỏ kim cùng các chi tiết ở khung, động cơ, ống xả, gắp và mâm xe màu đen mờ. Để khẳng định thêm sự đặc biệt của phiên bản này, Honda cũng không quên bổ sung cho xe hàng loạt các logo 40th Anniversary ở hai bên quây trước, dập trên tựa đầu của ghế, nắp khoang hành lý và chìa khoá xe.
Giống như các phiên bản bình thường, Goldwing GL1800 40th Anniversary vẫn được trang bị động cơ 1.832cc 6 xi-lanh SOHC, với công suất tối đa 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 167 Nm. So với các mẫu xe máy bình thường khác, chiếc xe được trang bị đầy đủ các tiện nghi vốn chỉ có trên ô tô như dàn âm thanh 6 loa có khả năng chơi MP3 với kết nối iPod/Bluetooth, hệ thống định vị vệ tinh, ABS, tuí khí, radio và có nhiều ngăn chứa đồ khác nhau.
Honda Goldwing GL1800 40th Anniversary sẽ được bắt đầu bán vào năm sau, với giá chưa được tiết lộ.


Văn Khoa