Sunday, October 12, 2014

SYM lộ diện xe côn tay mới



  

(Autovina) - Hình ảnh về một chiếc xe côn tay với kiểu dáng cổ điển của SYM đã bị lộ ra khi hãng đi đăng ký bản quyền kiểu dáng tại Anh.

Mẫu xe mới này có kiểu dáng khá hấp dẫn, lấy cảm hứng từ dòng xe Bonneville hay Daytona của hãng Triumph. Vị trí tay lái của xe được đặt khá cao, đem lại cảm giác thoải mái khi đi đường dài.
Nhìn vào động cơ, nhiều khả năng chiếc xe mới được trang bị máy 125cc hoặc 150c  1 xi-lanh. Như vậy, chiếc xe có thể sẽ là "hậu duệ" của mẫu SYM Wolf. Nếu như có giá bán rẻ tương đương hoặc đắt hơn Wolf một chút, nó sẽ trở thành một lựa chọn lý tưởng cho những người đang cần tìm kiếm một mẫu xe côn tay dung tích nhỏ, chuyên chạy đường xa hoặc trở thành một "nền tảng" tốt để "độ" lại thành cafe racer hay scrambler.

Văn Khoa

Yamaha R25 sẽ có bản naked


(Autovina) - Được ra mắt từ tháng 5, mẫu xe sportbike 250cc của Yamaha đã thành công đến nỗi hãng đang có ý định phát triển một phiên bản naked từ nó.

Nhiều dự đoán cho rằng, phiên bản naked của R25 sẽ có tên là MT25, theo cách đặt tên của Yamaha dành cho những chiếc naked phát triển từ sportbike của hãng. Mẫu xe mới sẽ lấp vào khoảng trống giữa MT125 và MT-06 hiện nay. So với R25, MT25 được bỏ đi phần quây chắn gió trước và thay bằng đầu đèn với thiết kế tương tự MT-06. Ngoài ra, chiếc xe còn có tay lái cao và vị trí ngồi thoải mái hơn.
Cũng giống như Yamaha R25, Yamaha MT25 sẽ sử dụng động cơ 4 kỳ 2 xi-lanh DOHC phun nhiên liệu điện tử 250cc làm mát bằng nước, đạt công suất tối đa 34 mã lực và mô-men xoắn cực đại 22,1 Nm. Xe vẫn sử dụng hộp số 6 cấp, khung, chassis và các chi tiết khác từ R25.


Về giá cả, MT25 chắc chắn sẽ có giá rẻ hơn so với R25, do có chi phí nguyên vật liệu và phát triển rẻ hơn. 
Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thông tin về việc khi nào chiếc xe sẽ được bán ra.

*ảnh minh hoạ: Yamaha MT125

Văn Khoa

Nổi loạn với bản độ Yamaha Virago

 (Autovina) - Lốp gai cỡ lớn cùng những đường “chặt, cắt” vừa tầm đến từ phong cách bobber sẽ là một sự tung hứng hợp lý với lối phóng khoáng kiểu café racer.


Đó là cả một sự lột xác ngoạn mục hô biến chiếc cruiser Yamaha Virago thô kệch thành một chàng bạch mã hoàng tử mang dòng máu lai của hai phong cách café racer và bobber cực “chất” và “ngầu” khiến người ta khó có thể nhận ra nguyên bản của  nó.
yamaha-virago-cafe-racer-bobber-do-xe-2
Và người ta cũng khó có thể hình dung được tại sao Erick Runyon lại chọn sự nghiệp bấm máy trong khi chiếc Buzzsaw dưới đây là thành quả lao động của chính nhiếp ảnh gia này. Đó là một bản mix tuyệt vời dựa trên một chiếc cruiser, óc sáng tạo của một tay máy tài hoa và sự tinh tế của những đường “chặt, cắt” tuyệt vời của phong cách bobber đi cùng nét phóng khoáng thoát ra khỏi những giới hạn thường ngày của đời sống hiện đại, công nghiệp mà café racer mang lại.
 
yamaha-virago-cafe-racer-bobber-do-xe-3

Erick Runyon và người bạn của mình là Greg Hageman đã “mò mẫm” từ việc mua đồ cho tới những thao tác về cơ khí để tạo nên một chiếc motor lai hai phong cách nổi loạn.
 
yamaha-virago-cafe-racer-bobber-do-xe-4
 
Động cơ già cỗi XV750 được sự hỗ trợ đắc lực từ chế hòa khí thửa từ HD 1200, lốp gai cỡ lớn cùng những đường “chặt, cắt” vừa tầm đến từ phong cách bobber sẽ là một sự tung hứng hợp lý với lối phóng khoáng kiểu café racer.
 
yamaha-virago-cafe-racer-bobber-do-xe-5
 
Cưỡi Buzzsaw đòi hỏi người cầm lái phải có một sức khỏe nhất định khi tay lái nặng, ngắn theo phong cách café racer. Chỗ ngồi khá đơn giản thậm chí còn không sử dụng đến mô cản sau thường thấy với những chiếc xe cổ điển cùng phân khúc.
 
yamaha-virago-cafe-racer-bobber-do-xe-6
 
yamaha-virago-cafe-racer-bobber-do-xe-7
yamaha-virago-cafe-racer-bobber-do-xe-8
 
yamaha-virago-cafe-racer-bobber-do-xe-9
 
yamaha-virago-cafe-racer-bobber-do-xe-10
Nguyễn Linh