Friday, October 10, 2014

Xe máy đắt nhất hành tinh Goldfinger

Xe máy đắt nhất hành tinh Goldfinger. Goldfinger là chiếc xe siêu sang với phần khung được mạ vàng và yên bọc da cá sấu và giá của nó khoảng gần 1 triệu đô.
Goldfinger gần như không có điểm gì đặc biệt. Nó không có những chi tiết công nghệ cao, một động cơ cực mạnh, có giá trị lịch sử hay là một "kiệt tác" của cơ khí. Thay vào đó, giá trị của chiếc xe lại nằm ở những loại vật liệu đã tạo ra nó.
xe-may-dat-nhat-hanh-tinh.jpg
Chiếc Goldfinger có giá lên tới 845.000 USD.
Hơn 850 bộ phận của Goldfinger được mạ vàng 24 karat một cách thủ công, ghế ngồi được bọc da cá sấu và 250 viên kim cương nhỏ với khối lượng hơn 7 karat được sử dụng để trang trí chiếc xe. Thông thường, Lauge Jensen sẽ không nhận chế tác những chiếc xe mô tô nếu không có đơn đặt hàng. Tuy nhiên lần này, hãng đã tạo ra Goldfinger một cách độc lập và sau đó trưng bày chiếc xe tại Monaco và Dubai để thu hút khách hàng.
xe-may-dat-nhat-hanh-tinh-1-.jpg
Một khách hàng giấu tên đã ngay lập tức bị ấn tượng bởi chiếc xe và rút 850.000 USD để mua nó. Lauge Jensen từ chối cung cấp tên tuổi của vị khách hàng này, và việc chiếc xe đã theo người chủ đi về đâu cũng mãi mãi là một điều bí ẩn.
xe-may-dat-nhat-hanh-tinh-2-.jpg
Chiếc xe máy đắt nhất hành tinh
Theo ông Uffe Lauge Jensen - người sáng lập ra hãng, mặc dù có giá cao nhưng Goldfinger đã thu hút được sự quan tâm của các khách hàng tiềm năng. Ông cho biết sắp tới công ty sẽ tạo ra một chiếc xe độc đáo khác, sử dụng thật nhiều đá quý và kim cương, khiến giá xe có thể vượt quá ngưỡng 1 triệu USD.
Nguồn Soha

Chuyên đề Liên Quan:


Xe tay côn giá rẻ hấp dẫn vừa về Việt Nam

Xe tay côn giá rẻ hấp dẫn vừa về Việt Nam.  Visitor Bios 175, Yamaha FZ150i hay Visitor Helios 175 là những mẫu xe tay côn mới nhất vừa ra mắt thị trường Việt với một mức giá vô cũng hấp dẫn.
Visitor Bios 175
Giá bán: 72,8 triệu đồng
Thời điểm ra mắt: Tháng 1/2014
Sau loạt sportbike Phoenix 125, 175 và 250 phân khối sử dụng thiết kế đặc trưng của Yamaha R125, hãng xe nội Visitor lại tiếp tục đánh vào phân khúc nakedbike cỡ nhỏ với mẫu Bios 175. Thiết kế xe lại tiếp tục theo phong cách cũ, lượm lặt từ những đàn anh nổi tiếng như mặt trước Yamaha FZ1, ống xả Kawasaki Z1000.
xe-tay-con-gia-re-hap-dan.jpg
Bios 175 có kích thước 2.150 mm dài, 810 mm rộng và 1.080 mm cao, chiều cao yên 780mm, phù hợp với người cao trên 1m65. Xe được trang bị lốp trước có kích thước 100/90-17 và lốp sau 140/90-17, giảm xóc trước dạng giảm chấn thủy lực, giảm xóc sau dạng monoshock. Hệ thống phanh đĩa tiêu chuẩn ở cả 2 bánh.
Mẫu nkedbike sử dụng động cơ 4 thì xi-lanh đôi dung tích 174 phân khối cho công suất 14,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13 Nm. Bios 175 dùng hộp số 5 cấp, côn tay. Theo nhà sản xuất, Bios 175 có thể đạt đến vận tốc tối đa khoảng 120 km/h.
Yamaha FZ150i
Giá bán: 67,5 triệu đồng
Thời điểm ra mắt: Tháng 2/2014
Yamaha Việt Nam tham gia sân chơi môtô cỡ nhỏ đầu tiên với mẫu nakedbike FZ150i, kế thừa DNA xe thể thao mà hãng xe Nhật đã phát triển trong nhiều năm. Xe được nhập từ Indonesia và có tên V-ixion tại thị trường này.
xe-tay-con-gia-re-hap-dan-1-.jpg
Tiếp nối Exciter đã có mặt hơn 8 năm, FZ150i là mẫu xe côn tay nhưng khác hoàn toàn Exciter bởi mang thiết kế dạng môtô dòng nakedbike. Yamaha tin tưởng với phong trào xe côn tay và môtô đang lên, đây sẽ là mẫu xe mang đến làn gió mới cho thị trường xe máy Việt Nam đang có xu hướng bão hòa.
FZ150i mang thiết kế đặc trưng của dòng nakedbike với bình xăng gồ cao, đèn pha đơn hầm hố, đuôi xe vuốt cao về phía sau, động cơ để hở mạnh mẽ. Với mẫu xe mới, Yamaha thể hiện phong cách thể thao và hướng tới nhóm khách hàng mục tiêu là nam giới 20-30 tuổi ở thành thị, sử dụng quen xe số hay côn tay, điển hình là đi lên từ Exciter.
Xe sử dụng phanh đĩa cho cả hai bánh, giảm xóc trước dạng giảm chấn dầu, giảm xóc sau lò xo monocross. Bình xăng dung tích 12 lít, độ cao yên 790 mm, trọng lượng 129 kg, khoảng sáng gầm 165 mm.
FZ150i sử dụng động cơ 4 thì xi lanh đơn dung tích 150 phân khối làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử cho công suất 16,4 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,5 Nm tại 7.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 5 cấp. Loại động cơ này giống trên mẫu V-ixion 2014 tại Indonesia.
Visitor Helios 175
Giá bán: 57,6 triệu đồng
Thời điểm ra mắt: Tháng 3/2014
Tiếp theo phiên bản Helios 125 và Helios 250, mẫu xe côn tay nội địa Helios 175 đã chính thức ra mắt.
Helios 175 được Visitor Motorcycle kỳ vọng là mẫu xe phổ thông được ưa chuộng nhất so với các phiên bản 125cc và 250cc. Mẫu xe này sử dụng khối động cơ xi lanh đơn SOHC có dung tích 174cc, làm mát bằng gió, nhằm tạo sự khác biệt với các đối thủ cùng phân khúc có sử dụng động cơ 153cc khác.
xe-tay-con-gia-re-hap-dan-2-.jpg
Helios 175 chính thức ra mắt sẽ giúp người dùng có thêm lựa chọn xe naked-bike dưới 175 phân khối.
Đặc biệt, với động cơ xi lanh đơn, người mới bắt đầu sử dụng xe côn tay sẽ vận hành xe dễ dàng hơn, độ rung động cơ được giảm thiểu tới mức thấp nhất, tạo cảm giác thoải mái khi lái xe.
Kích thước tổng thể của Helios 175 là dài 1.985 mm, rộng 810 mm và cao 1.080 mm. Trọng lượng xe ở mức 130 kg, cùng chiều cao yên 770 mm phù hợp với vóc dáng người Á Đông.
Phần đầu xe thiết kế hầm hố, với cụm đèn pha lấy cảm hứng từ đầu chim ưng. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của đèn LED còn mang lại nét cá tính cho mẫu naked-bike của Visitor.
Bình xăng cũng khá nổi bật với dàn ốp tích hợp đèn báo rẽ và đèn LED cảnh báo khi chạy ban đêm.
Helios 175 được trang bị động cơ 4 thì 174,6 phân khối, SOHC, làm mát bằng không khí, công suất 16 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 15,6 Nm tại 7.500 vòng/phút. Hệ thống chế hòa khí mới tích hợp trên xe giúp giảm mức tiêu hao nhiêu liệu và tăng thêm hiệu suất động cơ. Theo công bố của Visitor, Helios 175 có thể đạt vận tốc tối đa 134 km/h. Bộ đánh lửa D.C.D.I giúp cải thiện khả năng tăng tốc của xe.
Mini CDR125
Giá bán: 29,6 triệu đồng
Thời điểm ra mắt: Tháng 2/2014
Hồi cuối tháng 2, RebelUSA Motor Corp cũng đã chính thức giới thiệu ra thị trường thêm 2 phiên bản Mini CDR125 mới mang phong cách quân đội (military style).
xe-tay-con-gia-re-hap-dan-3-.jpg
Hai phiên bản mới ra mắt là Mini CDR125 Military Edition và Mini CDR125 Camouflage Edition. Nếu phiên bản Military Edition sở hữu màu sơn xanh olive thường thấy ở các mẫu xe dành cho quân đội thì Camouflage Edition lại được phủ lên những họa tiết camo rằn ri rất cá tính.
Mini CDR125 phiên bản này sử dụng chất liệu sơn mới; thân xe và bình xăng được phủ lớp sơn đen mờ cùng với bộ tem vàng thiết kế mới, các chi tiết trên mâm xe, chống đổ, chắn bùn... cũng được tăng thêm các họa tiết màu xanh olive.
Ngoài ra, nhà sản xuất cũng nâng cấp công suất động cơ của mẫu xe Mini CDR125 Military Edition tăng lên 14 mã lực (so với 11,5 mã lực ở phiên bản tiêu chuẩn).
Mini CDR125 phiên bản quân đội vẫn có chiều dài 1.9500mm cùng chiều cao 1.020 mm, khoảng cách gầm 180mm và yên xe cao 660mm. Xe được trang bị hệ thống phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau. Ngoài ra, chiếc xe này vẫn sử dụng bộ lốp bản rộng có kích cỡ 120/70 – 12 cho cả bánh trước lẫn bánh sau.
Hiện tại Mini CDR125 Military Edition có giá bán 29,599 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT) cùng nhiều chương trình hỗ trợ khác. Motorrock cho biết, ngoài phiên bản Military Edition sắp tới, hãng cũng cho ra mắt thêm phiên bản Mini CDR125 Camouflage Edition với lớp sơn mang đậm chất "lính" hơn nữa.

Chuyên đề Liên Quan:

Xe máy

Phiên bản đặc biệt "đen tuyền" của Raider R150

Phiên bản đặc biệt "đen tuyền" của  Raider R150. Một phiên bản đặc biệt của Suzuki Satria 150 (tên gọi khác của mẫu xe côn tay Raider R150 ở Việt Nam) vừa xuất hiện tại Indonesia. Phiên bản mới "khoác" bộ cánh màu đen tuyền huyền bí.
Điểm dễ nhận ra nhất của phiên bản "Special" là tất cả các chi tiết từ khung, ống xả, chắn bùn đến động cơ đều được phủ một màu đen tuyền. Một màu khá đặc biệt so với những chiếc Satria F150 (ở Indonesia) hay Raider R150 (ở Việt Nam).
Về cơ bản, Satria F150 bản đặc biệt giữ nguyên kiểu dáng cũ ngoài việc Suzuki gắn thêm chữ "S" (logo của hãng) lên phần yếm 2 bên của chiếc xe. Phiên bản đặc biệt màu đen tuyền trông mạnh mẽ và lịch lãm hơn nhờ bộ tem đơn giản chứ không rối rắm như ở phiên bản hiện tại.
autodaily-suzuki-satria-f150-spesial-3-.jpg
Phiên bản đặc biệt "khoác" bộ cánh màu đen tuyền huyền bí
Santria F150 trang bị động cơ 4 thì 150 phân khối, hộp số 6 cấp, làm mát bằng dung dịch. Công suất 16 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,4 Nm tại vòng tua 8.500 vòng/phút.
autodaily-suzuki-satria-f150-spesial-4-.jpg
Tại Indonesia, Santria F150 được coi là mẫu xe côn tay chiến lược tại thị trường này với việc cán mốc 1 triệu chiếc xuất xưởng.
autodaily-suzuki-satria-f150-spesial-1-.jpg
Phiên bản đặc biệt màu đen tuyền trông mạnh mẽ và lịch lãm hơn
Còn tại Việt Nam, Suzuki Raider R150 (tên gọi khác của Santria F150) chính thức ra mắt vào tháng 12/2013. Xe có giá bán 47,5 triệu đồng và thu hút được đông đảo sự quan tâm của người tiêu dùng trẻ.